วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2557

แต่งตัวถูก ขายของแพง ... สำเร็จยาก

หลายคนที่ดิฉันได้โค้ชทั้งส่วนตัวและคลาสช็อปปิ้ง มีปัญหาเล็กๆที่ยึดเขาไว้คล้ายๆกัน คือ ชอบแต่งอะไรก็ได้ ที่สบายๆ ...
ความสบาย คือ ปัจจัยเล็กๆ แต่สำคัญที่สุดในการตัดสินใจเลือกในการแต่งตัว

แท้ที่จริง พวกเราไม่มีใครชอบ เวลาแต่งตัวแล้วเกิดความลำบาก ความอึดอัด เจ็บเท้า เมื่อยหลังหรอก ... แต่ต้องเข้าใจว่า ทำไมหลายคนยังทำ ทั้งๆที่ ไม่สบายบางอย่าง

ส่วนสำคัญที่เราต้องถามตัวเอง คือ มุมมองในการแต่งตัว สำหรับเรา เป็นเรื่องอะไร
- การแต่งตัว คือ ก็แค่การปกปิดร่างกาย
- การแต่งตัว เป็นเรื่องยุ่งยาก ต้องใช้เงินทอง สิ้นเปลือง
- แฟชั่น เทรนด์ เป็นเรื่องน่าเหนื่อยในการติดตาม
- ไม่มีใครจะมามองเราหรอก ใครจะไปสนเราล่ะ

ประเด็นอีกส่วนที่สำคัญ คือ เราทำมาหากิน ในเรื่องเกี่ยวกับอะไร
สินค้าหรือบริการที่เราให้กับคนอื่นนั้น สนนราคาสักเท่าไหร่กัน
เรามีหน้าที่ ในการเชื่อมต่อสินค้าหรือ บริการนั้น เพื่อส่งไปให้กับลูกค้าเสมอ ใช่หรือไม่

เช็คพ็อยท์ ที่อยากฝากให้คิด คือ
- เราพูดถึงสินค้าหรือบริการ ในมูลค่าประมาณเท่าไหร่
แล้ว
การแต่งตัวของเรา ถ้าประเมินค่าเงิน เราแต่งตัวชุดล่ะประมาณเท่าไหร่
และ
การแต่งตัวของเราเป็นเรื่องในระดับเดียวกันกับ มูลค่าสินค้าที่เรากำลังพูดถึงหรือไม่
- หรือ สินค้าหรือบริการของเรา ให้อะไรในมุมของลูกค้า เช่น ถ้าเราทำงานในสถาบันการเงิน
ความน่าเชื่อถือ คือ กุญแจเบอร์หนึ่ง ที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจ เลือกเราใช่มั๊ย แล้ว การแต่งตัวของเรา ดูน่าเชื่อถือหรือไม่ ในมุมมองของคนอื่น

- หรือ ถ้าเราขายของต่อชิ้นราคาไม่แพง แล้วเราอยากจะขายที่ละมากๆมั๊ยล่ะ ขายทีก็หยุดพักผ่อนได้ ดีกว่าขายทีละชิ้น เหนื่อยเท่ากันแต่ได้ตังค์น้อยกว่า เราต้องดูน่าเชื่อถือพอ ที่ลูกค้าจะไว้วางใจในการเลือกซื้อล๊อตใหญ่ๆ จากเรา แน่นอน การแต่งกายของเรา ต้องพูดเรื่องนี้ด้วย

ภาพลักษณ์เป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่เป็นเรื่องสำคัญมาก ที่แบ่งคนที่สำเร็จแบบสง่างาม กับ คนที่อยากสำเร็จ แต่ยังไม่เข้าใจเรื่องนี้ ออกจากกันอย่างเห็นได้ชัด

Weena Image Coach ฝากข้อคิด
- แต่งตัวตามมูลค่า หรือ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ หรือ บริษัทที่เราทำงานอยู่ จำเป็นที่ เมื่อเขาเห็นเรา เขาต้องเห็นแบรนด์ของเราด้วย

- ไม่แต่งตัวตามใจ ยึดอารมณ์เป็นหลัก เหวี่ยงไปเหวี่ยงมา ... เราจะได้อย่างเดียว คือ เรารู้สึกสบายตัว จากการแต่งตัวแบบสบาย โดยไม่รู้ตัวเลยว่า เราเสียสิ่งควรได้และสุดปรารถนาจากการทำงาน คือ โอกาสไปแล้วอย่างสิ้นเชิง

- สร้างภาพของตัวเองที่ชัดเจน ไม่ใช่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ถ้าพูดเป็นคำได้ คนหลากหลาย แต่ต้องพูดประโยคเดียวกัน

- แต่งตัวให้ดูแพงเสมอ
ประเด็นนี้ ไม่เกี่ยวกับการซื้อของแบรนด์เนม หรือ ของต่อชิ้นที่มีราคาแต่อย่างใด

- แต่งตัวให้ดูน่าเชื่อถือ กับ แต่งตัวให้ดูแก่ ก็เป็นคนละเรื่องกัน

- จำไว้เลย "การแต่งตัว คือ Power"

- ฝากสโลแกน ที่ดิฉันชอบใช้ในคลาสช็อปปิ้ง คือ
" ความเร็วของการเปลี่ยน จะเท่ากับความเร็วที่เราถอดเสื้อผ้า"

การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ ไม่จำเป็นต้องใช้เวลา
แต่จำเป็นต้องมีใจที่อยากเปลี่ยน

คำถามทิ้งท้าย ตอบแบบซื่อสัตย์กับตัวเอง คำตอบนี้ต้องการความกล้า
" เราขายสินค้าหรือบริการราคาเท่าไหร่
แล้ววันนี้ .... เราแต่งตัวราคาเท่าไหร่? "

ถ้าเรื่องนี้สำคัญสำหรับพวกเรา โอกาสในการหาคำตอบอยู่ที่นี่

ที่มา  http://www.stock2morrow.com/showthread.php/64487-แต่งตัวถูก-ขายของแพง-...-สำเร็จยาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แค่หกส่วนก็พอ

ที่กรุงไทเปมีผู้รับเหมาก่อสร้างคนหนึ่ง  เป็นคนหนุ่มที่ชาญฉลาดที่รู้กันทั้งวงการ  มีหัวการค้าเป็นเลิศ  ทำงานคล่องแคล่วว่องไว  พร้อมลุยงานหนัก...